interview Nguyễn Thanh Bá

ba-1

*****

Cách đây mấy hôm có dịp gặp anh Bá và chị Lan Anh  www.vovimeditation.net .  Lần cuối tôi gặp hai người là ở nhà hàng chay với Nga, cô bạn lâu năm, khoảng 2 năm trước.  Nhân tiện tôi phỏng vấn về đề tài tu xuất hồn của Vô Vi và vài đề tài khác.

Một vài ấn tượng của tôi nhé.  Mười năm trước, 2003 tôi có phỏng vấn chú Xuân Phátphỏng vấn cô Khế, bác Bích về việc tu hành pháp Vô Vi.  Tôi nhớ cô Khế vừa trả lời vài câu thì điển rút mạnh lên đầu tôi.  Tôi không nói ra, nhưng tự nhiên cô Khế buột miệng nói sao điển rút đầu cô quá chừng vậy cà.  Buổi phỏng vấn đó là ở thiền đường góc Bolsa.  Điển lực tu hành công phu siêng năng của cô Khế làm tôi “khỏe” được lây cả ngày!  Với anh Bá (chị Lan Anh không interview kỳ này), nói chuyện rất tự nhiên, thả lỏng, không ngại câu hỏi hay đề tài nào của tôi đưa ra.  Có sao nói vậy.  Có tí “air”, phong thái của Thầy Tám qua vài cử chỉ, cách nói chuyện.  Ấn tượng rõ nét nhất của tôi về anh là người này đã đạt tâm không rồi.  Đạt tới 3 không hay chưa thì không biết.  Tam không là:  “Tâm không tưởng quá khứ, Tâm không giữ hiện tại, Tâm không khởi tương lai.”  Nhưng tâm anh buông bỏ bon chen chuyện đời rồi, quay về với mình mà tu thiền, xuất hồn lên cõi Trên học đạo.  Và sẵn sàng giúp đỡ những bạn đạo đi sau.  Căn cơ của người này không phải tầm thường, chắc cũng được điêu luyện những kiếp trước rồi.  Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu anh đã có kiếp làm đại hòa thượng.  Mến chúc anh vững mạnh với những trách nhiệm tâm linh và những bài học lớn nhỏ sắp tới.

*****

*****

DOWNLOAD

http://vovimeditation.net/movies/1_4PhongVanAnhBa.mp4

http://vovimeditation.net/movies/2_4PhongVanAnhBa.mp4

http://vovimeditation.net/movies/3_4PhongVanAnhBa.mp4

http://vovimeditation.net/movies/4_4PhongVanAnhBa.mp4

*****

(Và đây là bài viết của bạn đạo Nguyễn Thanh Bá về kinh nghiệm xuất hồn.)

Hello Thái và các bạn:

Từ khi anh mới biết pháp thiền Vô Vi anh nghe băng giảng của Thầy Tám và anh luôn cố tìm hiểu cái ý chánh trong các lời giảng của Thầy. Anh nhận ra điều chánh của sự tu hành là hành pháp khử trược lưu thanh. Thanh lọc điển hồn của mình càng sạch càng tốt, sạch vô cùng là mục đích tối hậu. Cũng nhờ cố tâm thở thiền luyện niệm phật cho kỳ được, trong khi hành pháp anh học và biết được nhiều điều trong thế giới điển quang, nói vắn tắt là Vô Vi giới. Anh áp dụng các điều mình biết trong Vô Vi vào cuộc sống hiện tại để tự chứng minh những điều mình biết có đúng là sự thật hay không? Khi áp dụng thì anh thấy có kết quả như mình biết trước.  Ngoài ra anh và chị L.A. cùng chứng nghiệm và cảm nhận điển giới như nhau. Các dữ kiện này dần dần sau này lại càng rõ rệt hơn. Cho nên đối với anh cõi Vô Vi là sự hiển nhiên có thật.

Hằng ngày trong cuộc sống này anh luôn hành giải trược, trong khi đi, đứng, nằm, ngồi cũng niệm phật và thở bụng. Anh niệm phật và thở bụng thì giải các luồng trược điển ra rõ ràng như là mình bôm hơi vô cơ thể thì bụi bậm văng ra từ các lỗ chân lông toàn thân, trên đỉnh đầu, tròng mắt, lỗ tai và từ các khớp xương. Thanh sạch rồi bị trược bám vào trở lại, rồi lại phải bôm ra. Cứ như thế mà hành giải hoài. Cũng nhờ vậy mà anh học và biết được trược từ đâu đến và mình làm cái gì để thâu trược vào và làm sao để giới hạn thâu trược vào và làm sao để giải trược. Sự học hỏi này mới chính là đọc kinh và học đạo. Khi mình hiểu biết mình rồi thì mình hiểu biết mọi vật. Vì tất cả tâm linh đều có cấu trúc như nhau, có khác nhau là chỉ khác nhau do sự nghẹt hay thông khác nhau mà thôi. Cho nên người tu thanh nhẹ được rồi thì khi họ nhìn cái mặt, giọng nói, cái tướng, cái thái độ, cái hành động của một người là họ biết người đó như thế nào rồi. Ngoài ra tâm thức của người tu thanh nhẹ nó hòa với tâm thức với môi trường xung quanh nên người thanh nhẹ biết và hiểu được trạng thái của vạn vật xung quanh. Nhờ có cái biết này họ mới biết cách xây dựng cho tốt thêm hơn. Cho nên ông Tư có nói tu pháp Vô Vi này thì thượng sẽ thông thiên văn và hạ thì đạt địa lý là như vậy. Khi người tu thanh nhẹ sáng suốt họ có nhiều cách thức để xây dựng sự việc tùy theo trình độ của đối phương chớ không phải chỉ có một phương cách mà áp dụng cho tất cả. Cho nên khi nghe băng Thầy thì phải hiểu điều này và mình phải nghe cái ý chánh.

Trước và sau khi Thầy qua đời anh tu thiền có xuất hồn ra gặp Thầy cũng thường xuyên. Lúc đầu mới tu Thầy đến và phóng điển (như phóng chưởng) để phụ anh giải trược cho hồn anh có thể xuất ra và đi trong cõi Vô Vi. Nhờ đi như vậy anh học và biết được cõi tâm linh là sao, chết là sao và sống là sao. Chắc Thầy biết anh muốn tu để đạt được sự xuất hồn nên Thầy giúp anh tu xuất đi rất dễ dàng. Vì xuất ra quá dễ nên có một đêm Thầy đến phóng điển giúp anh, anh nói với Thầy (trong cõi Vô Vi) đừng giúp anh nữa để anh tự tu và tự dùng khả năng của mình tu để xuất ra thì lúc đó anh mới biết được thực chất khả năng của chính anh. Từ lúc đó anh không thấy Thầy phóng điển nữa nhưng anh cố tự tu rồi cũng xuất ra đi được. Đi ra về cõi tâm linh gặp nhiều người tu cao siêu. Khi gặp các vị này thì họ cho quà cho anh (phóng điển nữa). Vui khoẻ quá. Đang bay thì được mời vào, nên có sức hút kéo anh vào vòng hào quang sáng chói của Phật. Nếu không có mời vào thì mình vô không được vì ánh sáng của hào quang nó đẩy mình ra không cho mình lại gần. Nhờ sự học này mà anh mới biết là mình tu phải làm cho điển lực của mình luân lưu thông thương thì mình mới có hào quang và hào quang mới bảo vệ mình được (cũng như có lính canh giử thành của mình vậy đó). Nếu không có hào quang thì mình sẽ bị tà khí xâm nhập. Khi người tu ngồi thiền thanh nhẹ thì họ có từ trường hào quang sáng lắm. Có hào quang sáng mạnh lắm thì lúc đó hồn mới xuất đi được. Cho nên người tu xuất hồn được trong khi còn sống là họ có sức mạnh tâm linh nhiều lắm chớ không phải tầm thường. Người không tu hay tu chưa tới không hiểu điều này, nên không biết cái giá trị của sự tu xuất hồn được.

Mỗi khi ngủ nếu anh trở mình thức dậy là anh ngồi thiền. Tại sao Thái biết không? tại vì sau khi thiền và ngủ thì mình đã giải trược một phần rồi, nguyên khí đã phục hồi dồi dào thì khi thức dậy là anh lấy cơ hội đó thiền tiếp để thanh lọc cho được hoàn toàn thanh nhẹ để xuất hồn. “Xuất Hồn, Xuất Hồn” là mục tiêu của sự tu hành của anh . Cách đây khoảng 1 năm, một hôm anh thức dậy rồi tiếp tục ngồi thiền. Mới vừa ngồi thì Thầy đến Thầy hòa với anh để Thầy cho anh biết cái thực chất của Thầy để anh biết cái sức mạnh của hào quang của Thầy như thế nào để anh cố gắng tu cho được như vậy. Lúc Thầy hòa với anh thì lúc đó anh ở trong trạng thái tâm linh của Thầy, anh có hào quang tỏa ra từng lỗ chân lông khắp người và rất là mãnh liệt như các ngọn lửa của đèn hàn xì (very intense) tỏa ra khắp phòng. Trong lúc đó anh tự nói trong ý: “Với cái sức mạnh này thì đâu có cái trần trược nào mà có thể lại gần”. Lúc đó anh mới biết sự bất nhiểm trần là như thế nào. Anh tiếp tục ngồi yên vì anh biết với cái sứ mạnh này thì tâm hồn của mình sẽ thanh sạch và sẽ xuất ra. Đúng như vậy, một vài giây sau đó anh bập bồng rời khỏi thể xác và bay ra khỏi căn nhà và nhìn cảnh bình minh ló dạng.

Đây là một vài mẫu chuyện anh chia sẻ cho Thái và các bạn đọc để nghiên cứu và giải trí. Không có gì hạnh phúc bằng khi tự chứng nghiệm cái khả năng của mình và sự huyền diệu của cõi tâm linh.

Chúc Thái và các bạn vui, bình tâm tu tiến.
BN

http://www.vovimeditation.net
http://groups.yahoo.com/group/vovi

////////////////

Tạ Thái và bạn đạo Nguyễn Thanh Bá, Laguna Beach November 2013

Tạ Thái và bạn đạo Nguyễn Thanh Bá, Laguna Beach November 2013

tu-102

*****

 

*****

March 25, 2014

Chào các bạn:

Đang lái xe trên xa lộ trong thành phố và bị kẹt xe, tôi nhìn thấy trời nắng ấm, gió yên và có nhiều cụm mây. Tôi nhìn một cụm mây có bóng phía dưới mây hòan tòan màu xám. Tôi chợt nghĩ: “Phá mây lần nữa để biết ý lực của sự niệm phật bây giờ ra sao?” Tôi chăm chú nhìn một chổ trên cụm mây, ý trụ trên đỉnh đầu và niệm phật.

Lan-Anh ngồi kế bên trên xe hỏi: “Anh nhìn cái gì vậy, tìm trạm không gian hả?” Tôi vẩn tập trung và niệm lục tự. Lan-Anh hỏi lại: “Anh phá mây hả?”. Tôi vẫn tập trung niệm thì bổng nhiên tôi thấy nơi mà tôi tập trung trên mây có khóet một cái lỗ và ánh nắng rọi xuyên qua. Lan-Anh lấy cái điện thọai di động và chụp cụm mây đó và thấy nó bị vỡ lan ra từ cái lỗ đó rồi hòan tòan biến mất. Trong khi đó các cụm mây xung quanh đó vẫn còn nguyên và không có tan.

Mời các bạn xem hình kèm theo cho vui và biết được thực chất của sự niệm phật theo pháp lý Vô Vi là như thế nào.

Nguyen Thanh Ba

http://www.vovimeditation.net

http://groups.yahoo.com/group/vovi

Phá mây, hình 1

Phá mây, hình 1


Phá mây, hình 2

Phá mây, hình 2


Phá mây, hình 3

Phá mây, hình 3

*****

Anh Bá k chuyn v Thy, 2009

*****

dai-hoi-long-van-1989 (68)

Nguyễn Lan Anh và Thầy Tám, Đại hội Long Vân 1989

dai-hoi-long-van-1989 (72) dai-hoi-long-van-1989 (73)

Advertisements
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

7 Responses to interview Nguyễn Thanh Bá

  1. Pingback: Bài học Tuổi Già |

  2. Pingback: ThaiTa.wordpress.com | Thai Ta's Blog

  3. hậu says:

    chú bá ơi chú có thể nói với thầy đến hỗ trợ con tu được ko, con tu nay đã được 6 tháng mà chẳng có KQ j. Ko phải vì lừoi biếng mà vì mẹ con cứ ngăn cản mãi, ko ai hiểu đc cả. Con mún có chút KQ thì nói vs họ mới tin và nghe theo đc. Mong chú Bá giúp cho. Con ở bén tre.

  4. Le Do Thien Vuong says:

    hi anh Ta Thai!
    Em ten Vuong song tai tphcm
    Em rat muon duoc online voi Chu Ba anh co the giup em kg.
    Mong anh giup em
    Cam on Anh nhieu.

Comments are closed.